Home » » Sạc pin laptop như thế nào là hợp lý?

Sạc pin laptop như thế nào là hợp lý?

Written By Thái Lê on Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016 | 03:43

Bài viết này mình xin chia sẻ với các bạn đọc cách sạc pin laptop như thế nào cho đúng và hợp lý. Có rất nhiều thủ thuật giúp tuổi thọ pin của bạn cao hơn, nhưng mỗi người dùng đều có cách xử lý khác nhau, cho đến bây giờ các bạn vẫn còn rất hoang mang khi không biết mình có đang sạc pin laptop đúng cách hay không?

Có nhiều chuyên gia tư vấn cho lấy pin ra khỏi laptop chỉ cắm sạc trực tiếp thì pin sẽ lâu bị hư hơn. Điều này không hề đúng, như thế nó sẽ làm cho chiếc laptop của bạn hỏng đi lúc nào không hề biết, ngay cả dữ liệu trong ổ cứng cũng không thể phục hồi lại được.

Lời khuyên này đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của số đông người dùng bởi xu hướng sử dụng máy tính xách tay thay máy để bàn ngày càng gia tăng. Nếu bạn làm việc trong môi trường ít di chuyển thì điều mà người dùng sử dụng băn khoăn là liệu có cần thiết phải lắp pin trong khi máy tính đặt gần nguồn điện, rất dễ dàng cắm sạc? Và có thể tháo pin cất đi cũng đồng nghĩa với việc pin không phải làm việc nhiều, sạc ít lần, tuổi thọ pin được kéo dài, thời gian sử dụng của pin được lâu hơn. 



Tuy nhiên, quan điểm cất pin đi sẽ vô cùng nguy hiểm bởi chỉ 1 lần không may mắn, do nguồn điện lưới trồi sụt đột đột hoặc do bộ sạc, sử dụng liên tục lâu ngày bị đoản mạch thì các bo mạch, chip của máy sẽ “gánh chịu” các rủi ro với nguy cơ chập cháy rất cao. Bên cạnh đó, rủi ro còn là mất dữ liệu, lỗi file, lỗi phần mềm hệ thống khi máy không được lắp pin. Bởi nếu trong trường hợp mất điện thì pin sẽ thực hiện các chức năng như một bộ lưu điện tức thời. Phần lớn thiết kế pin hiện nay đều được thiết kế bộ chuyển mạch, tự động lựa chọn nguồn cấp phù hợp, ổn định và pin thế mới. Điều này đồng nghĩa với việc, những máy này có khả năng dùng nguồn điện trực tiếp từ bộ sạc, không cần lắp pin và nếu có lắp pin thì cũng tự động lựa chọn nguồn cấp từ bộ sạc khi dòng điện ổn định. Vậy phương pháp sử dụng pin đúng mực nhất là sử dụng pin laptop bình thường : sạc dầy, dùng bộ sạc khi làm việc ở nhà, dùng pin khi di chuyển, vừa an toàn cho máy lại không vất vả vì pin. Chú ý, chỉ tháo lắp pin trong tình trạng máy đã tắt hoàn toàn và không cắm sạc. Khi sạc pin, nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, cắm đầu sạc vào máy sau. Cuối cùng, thấy hiện tượng pin bị suy kiệt quá nhanh, nóng bất thường và bạn cần nghĩ tới việc vệ sinh lại các điểm tiếp xúc điện trên pin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Liên kết

  • Kính mắt nữ sang trọng, đẳng cấp
  • Mua kính mắt nữ thời trang giá rẻ, sành điệu cho người dùng
  • Kính mắt nữ đẹp giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • ví cầm tay nữ đẹp tiện ích cho mọi cô nàng chứa những món đồ xinh xắn
  • Được tạo bởi Blogger.