Home » » Thao tác cơ bản “sơ cứu” chuột máy tính ngay tức khắc

Thao tác cơ bản “sơ cứu” chuột máy tính ngay tức khắc

Written By Thái Lê on Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016 | 02:16

Chuột máy tính là thiết bị ngoại vi không thể thiếu trong máy tính, hàng ngày bạn thao tác với chuột nhưng mà chuột bạn sử dụng không ăn. Nguyên nhân và cách khắc phục cho trường hợp này là nội dung bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo.

1, Nguyên nhân khiến chuột máy tính không ăn

Đối với chuột rời:

Một phương án bạn có thể nghĩ đến ngay là do chuột của bạn đang sử dụng bị hư hỏng, cổng kết nối USB bị lỏng cũng khiến cho chuột máy tính không ăn. Ngoài ra nếu bạn sử dụng chuột không dây bạn có thể kiểm tra pin của chuột có còn không, có thể pin chuột hết nên khi bạn thực hiện các thao tác với chuột sẽ không được nhạy. 



Đối với chuột cảm ứng:

Còn bạn đang sử dụng chuột máy tính không dây cảm ứng và chuột này không ăn thì khi bạn thao tác có lẽ nguyên nhân xảy ra là do tay sử dụng ướt, bẩn nên khi thao tác chuột dễ dàng không ăn.

Nguyên nhân thứ hai là do chuột cảm ứng bị hư hỏng.

2, Cách khắc phục chuột máy tính không ăn

Đối với chuột rời:

Bạn hãy kiểm tra cổng kết nối USB ngay, bạn có thể tháo chuột ra và kết nối lại. Cổng kết nối USB đó bị lỏng đã khiến chuột không ăn. Bạn có thể tháo ra cắm lại hoặc bạn cũng có thể thử kết nối với một cổng USB khác. 

Bạn tháo chuột ra và kết nối lại với máy tính

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuột đó với một máy tính khác xem chuột có hoạt động bình thường không. nếu chuột vẫn không hoạt động và không ăn thì khi thao tác có lẽ chuột đó đã bị hư hỏng. Và bạn nên mua và thay thế con chuột khác cho máy tính.

Bạn cắm chuột trực tiếp vào máy tính thay vì kết nối qua cổng chia USB



Bạn thay thế pin mới cho chuột không dây

Đối với chuột cảm ứng:

Đối với chuột cảm ứng không ăn bạn nên thử vệ sinh tay và lau khô trước khi thao tác với chuột. Nếu trước đó bạn sử dụng gang tay khi thao tác thì bạn hãy tháo gang tay ra. Bởi gang tay đã làm cho cảm ứng của chuột không ăn.

Vệ sinh chuột cảm ứng : Bạn cũng nên dùng khăn mềm và cồn lau sạch phần chuột cảm ứng trên máy tính. Có thể chuột cảm ứng lâu ngày chưa được vệ sinh nên độ tiếp xúc của người sử dụng với cảm ứng chuột không được nhạy. 

Bạn vệ sinh chuột cảm ứng và lau tay khô khi thao tác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Liên kết

  • Kính mắt nữ sang trọng, đẳng cấp
  • Mua kính mắt nữ thời trang giá rẻ, sành điệu cho người dùng
  • Kính mắt nữ đẹp giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • ví cầm tay nữ đẹp tiện ích cho mọi cô nàng chứa những món đồ xinh xắn
  • Được tạo bởi Blogger.