Home » » Tư vấn chọn mua tai nghe phù hợp

Tư vấn chọn mua tai nghe phù hợp

Written By Thái Lê on Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016 | 02:58


Để lựa chọn được một tai nghe phù hợp thì người dùng cần phải hiểu rõ mục đích mua tai nghe nhằm làm gì và tìm hiểu có những loại tai nghe nào để lựa chọn.

1. Tai nghe dùng để làm gì?

Như chúng ta đã biết, tai nghe không chỉ sử dụng để nghe nhạc mà nó còn được trang bị nhiều tính năng để trở nên thông dụng với bất kỳ hoạt động công nghệ nào. Có thể chia tai nghe ra 2 mục đích khác nhau đó là : 

- Tai nghe nhạc : Một loại tai nghe sản xuất nhằm mục đích nghe nhạc đang dần làm theo hướng nhỏ gọn và tiện lợi. Đa phần tai nghe hiện nay làm ra nhằm đáp ứng nhu cầu nghe nhạc qua smartphone hay laptop. Tai nghe nhạc hay là loại tai nghe cân bằng các dải có âm thoáng và độ chi tiết cao. 


- Tai nghe chơi game/ xem phim : Loại tai nghe dùng để chơi game hay xem phim thường là loại tai nghe lớn chùm đầu và thường có kèm theo mic để chát, mua tai nghe chơi game thường là những loại tai nghe cao cấp có nhiều driver cho 1 bên tai. Loại tai nghe này thường phải sắp xếp âm thanh tốt và có âm hùng tráng, mạnh mẽ.

2. Tai nghe dạng gì?

Tai nghe hiện có rất nhiều loại biến thể, nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến 3 loại chính sau :

- Tai nghe Inear : Loại tai nghe laptop Inear này đã nói lên tất cả, tai nghe được nhét sâu trong ống tai nghe với ưu điểm to lớn của loại này là tính tiện dụng cực cao. Nhỏ gọn, thường cách âm rất tốt với bên ngoài, có nhiều kiểu dáng đẹp. Hiện tại các hãng tai nghe đang hướng tới làm nhiều tai nghe Inear vì tính chất cuộc sống ồn ào bây giờ, mọi người vẫn có thể thưởng thức âm thanh mà không cần bận tâm tới những tạp âm ồn ào bên ngoài.



- Tai nghe Earbud : Đây là loại tai nghe có phần đút tai lớn hơn Inear 1 chút, đeo kiểu đặt trên vành tai ngoài của người dùng. Đây là điều cũng khá phổ biến, cũng có tính tiện dụng cao nhưng vấn đề cách âm không bằng được Inear vì phải đeo lỏng ở bên ngoài. Nhưng cũng chính điều đó mà Earbud đeo thoải mái hơn và thoáng hơn Inear.

- Tai nghe Full size : Đây là loại tai nghe lớn, đeo trùm ra 2 bên vành tai và có 1 phần đỡ đầu. Loại này có tính chất tiện dụng không cao, to và không dễ đem đi. Nhưng lại mang lại cho chất lượng âm thoáng hơn hẳn 2 loại trên. Vì có đặc diểm âm thanh tốt nên nhiều tai nghe cao cấp trên 10tr hay thậm chí cả ngàn đô vẫn gắn bó với loại tai nghe này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Liên kết

  • Kính mắt nữ sang trọng, đẳng cấp
  • Mua kính mắt nữ thời trang giá rẻ, sành điệu cho người dùng
  • Kính mắt nữ đẹp giúp bạn sang chảnh và quý phái
  • ví cầm tay nữ đẹp tiện ích cho mọi cô nàng chứa những món đồ xinh xắn
  • Được tạo bởi Blogger.